
1 
 

JAMHURI YA MUUNGANO 

WIZARA YA HABARI, UTAMADUNI, SANAA NA MICHEZO 

IDARA YA HABARI – MAELEZO 

S. L. P. 8031,        Simu: 022 2126826 
Dar es Salaam        Nukushi: 022 2126834 
TANZANIA        Barua pepe: km@habari.go.tz 
         Tovuti: www.habari.go.tz 

 

 

 

TAARIFA YA SERIKALI KWA VYOMBO VYA HABARI  

 

1. Utangulizi: 

 

Gazeti la Dira ya Mtanzania, Toleo Na.404 la Februari, 29 – Machi 6, 2016 

liliandika taarifa yenye kichwa cha habari kisemacho “Uchafu wa Ombeni 

Sefue Ikulu”.  Taarifa hiyo, ambayo ni muendelezo wa makala nyingine kwenye 

toleo la gazeti hilo la wiki iliyopita, ilimtuhumu Katibu Mkuu Kiongozi 

kushawishi juu ya uteuzi wa Mkurugenzi Mkuu wa MSD pamoja na Kampuni 

za “CRJE” na “UGG” kupewa tenda ya kujenga Chuo Kikuu cha Dodoma, 

Daraja la Kigamboni na Reli ya Dar es Salaam - Kigali. Taarifa zote hizi ni za 

uongo na za kupotosha wananchi.   

 

2. Kuhusu uteuzi wa nafasi ya Mkurugenzi Mkuu wa MSD,  

 

Katibu Mkuu Kiongozi, Balozi Ombeni Sefue, hakuhusika kwa namna yoyote 

kushawishi uteuzi wa Mkurugenzi Mkuu wa MSD. Uteuzi huo ulitekelezwa kwa 

kufuata kanuni na taratibu zilizowekwa. Nafasi hiyo ilitangazwa na Bodi tarehe 

20 Novemba, 2013. Usaili ulifanywa na kampuni huru iliyopewa jukumu hilo na 

Bodi. Mapendekezo ya majina matatu yalipelekwa kwa Mhe. Rais na Waziri wa 

Afya, kwa ajili ya uteuzi. Balozi Sefue alikuwa hamjui aliyeteuliwa na wala 

hakuwahi kuwa na uhusiano naye. Alichofanya Balozi Sefue ni kutangaza tu 

uteuzi baada ya Rais kuteua. Gazeti hilo pia limeandika uwongo kuwa MSD 

haijawahi kuongozwa na Mkurugenzi Mkuu asiye Mfamasia.  Tangu MSD 

ianzishwe mwaka 1993 hadi sasa, ni Mkurugenzi Mkuu mmoja tu, Rino Meyers 

(1996-1999), ndiye  alikuwa Mfamasia. Wakurugenzi wengine kama  Peter 

Mellon (1993-1995), Jay Drosin (2001-2004) na Joseph Mgaya (2004-2013) 

hawakuwa Wafamasia. 



2 
 

 

3. Kuhusu Kampuni ya CRJE kuhusishwa na Balozi Ombeni Y. Sefue 

 

Suala la kumhusisha Katibu Mkuu Kiongozi na kampuni hii nalo ni uzushi na 

uongo wa kupindukia. Wakati kampuni hii ikipewa tenda ya kujenga Chuo 

Kikuu cha Dodoma mwezi Oktoba 2007, Balozi Ombeni Y. Sefue hakuwa 

Katibu Mkuu Kiongozi; alikuwa Balozi wa Tanzania nchini Marekani. Kadhalika 

mchakato wa kumpata mkandarasi wa daraja la Kigamboni, ulipoanza mwezi 

Machi, 2011, Balozi Sefue hakuwa Katibu Mkuu Kiongozi; alikuwa Balozi wa 

Tanzania, Umoja wa Mataifa, New York. Hata mkataba wa ujenzi wa Daraja hilo 

uliposainiwa tarehe 9 Januari, 2012, Balozi Sefue alikuwa na wiki moja tu ya 

kuwa Katibu Mkuu Kiongozi kufuatia kuteuliwa tarehe 30 Disemba, 2011. 

Aidha, Kampuni iliyoshinda tenda hiyo wala siyo CRJE kama ilivyoandikwa na 

gazeti hilo bali ni China Major Bridges Engineering Company (BCEC) kwa 

kushirikiana na Kampuni ya China Railway Construction (CRCEG). 

 

4. Kuhusu tuhuma kuwa Katibu Mkuu Kiongozi kuipigia Chapuo Kampuni ya 

UGG: 

 

Katibu Mkuu Kiongozi hajawahi kuipigia chapuo kampuni yoyote ile pahala 

popote. Isitoshe, hakuna kampuni yenye jina la “UGG” iliyowahi kuonesha nia 

ya kujenga reli ya kati. Hii ni moja ya uthibitisho kwamba  gazeti hili linatoa 

taarifa za kuokoteza zisizo na ukweli kama vile walivyopotosha kuhusu jina la 

Katibu Mkuu Kiongozi kwenye makala yao ya pili kwenye ukurasa wa tisa wa 

gazeti hilo yenye kichwa cha habari “Magufuli anaishi na jipu Ikulu” ambapo 

walimpachika Katibu Mkuu Kiongozi jina la Sifuni, jina  ambalo hajawahi kuwa 

nalo.  Balozi Sefue hajahusika, hahusiki na wala hatahusika katika kuchagua wa 

kupewa tenda hiyo kwa sababu yeye si sehemu ya wenye mamlaka ya kutoa 

tenda. 

 

5. Kuhusu Eliachim Maswi: 

 

Gazeti la Dira ya Mtanzania limeandika kuwa moja ya “madudu” aliyofanya 

Balozi Sefue ni walichoita kumsafisha Bwana Eliachim Maswi.  Wanadai hivyo 

wakati wamekiri kuwa alichofanya Balozi Sefue ni kusoma matokeo ya 

uchunguzi, ambao hakuufanya yeye.  Waliomsafisha Maswi ni Mdhibiti na 

Mkaguzi Mkuu wa Serikali; Sekretarieti ya Maadili ya Umma; na hatimaye 

kamati ya uchunguzi iliyoongozwa na Jaji wa Mahakama Kuu.   Kwa hiyo, kwa 

maoni ya gazeti hili, Balozi Sefue asingepaswa kusoma matokeo ya uchunguzi 



3 
 

uliofanywa na vyombo hivyo huru.  Kwa maoni yao kusoma taarifa ya 

uchunguzi ni “madudu”. 

 

 

6. Hitimisho: 

 

Kwa kuwa habari hizo hazina chembe yoyote ya ukweli, na wao wenyewe ndani 

ya gazeti wamekiri hawana ushahidi,  ni wazi kuwa habari hizo ni za kubuni na 

zimetungwa.  

 

 

Kwa sababu hiyo, Serikali inalitaka Gazeti la Dira ya Mtanzania kukanusha 

uongo na uzushi wao na kumuomba radhi Balozi Ombeni Sefue, kuiomba radhi 

Serikali na kuwaomba radhi wote walioumizwa na uzushi huo   kwa uzito ule 

ule uliotumika kuchapisha taarifa hiyo.   

 

Vinginevyo iwapo gazeti la Dira ya Mtanzania lina ushahidi wa huo “uchafu” 

wa Katibu Mkuu Kiongozi,  waupeleke mara moja kwenye vyombo 

vinavyohusika ikiwamo Sekretarieti ya Maadili na TAKUKURU. Vinginevyo, 

hatua zikichukuliwa dhidi yao wasiseme Serikali inavibana vyombo vya habari. 

 

Aidha Serikali inashauri wenye vyombo vya habari, wachapishaji, wahariri na 

waandishi wa habari wajikite kwenye weledi na ukweli, wafanye utafiti na 

kuandika mambo waliyo na uhakika nayo, na kamwe wasikubali kutumiwa 

kuendeleza agenda za watu wengine. 

 

 

Imetolewa na Idara ya Habari – MAELEZO. 

01 Machi, 2016 

  

 


